ช่างไฟฟ้า ช่างซ่อมไฟฟ้า รับเหมาไฟฟ้า

งานติดตั้งไฟแชนเดอเรียตกแต่งร้าน

  งานติดตั้งแชนเดอเรียตกแต่งร้าน ช่างไฟฟ้า เดินสายไฟ ติดตั้ง ซ่อมแซมระบบไฟฟ้า บริการงานเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ปรับปรุงระบบไฟฟ้า https://elect...

18 ธันวาคม 2557

ไฟฟ้าลัดวงจร สาเหตุหลักของ,ไฟไหม้,อัคคีภัย

ไฟฟ้าลัดวงจร สาเหตุหลักของ,ไฟไหม้,อัคคีภัย 

ไฟฟ้าลัดวงจรคืออะไร สาเหตุเกิดจากอะไรบ้าง...ปรกติ สายไฟจะมีอายุการใช้งานโดยประมาณ 15- 20 ปี คุณรู้หรือไม่ว่าสายไฟบ้านคุณหมดอายุหรือยัง ไม่ใช่ว่ายังไม่ถึง 15 ปี ก็ไม่มีทางหมดอายุ เพราะสายไฟเส้นนั้นถ้าคุณใช้เกินคุณสมบัติ เช่นสายรับได้แค่ 2 แอมป์ แต่ไปใช้กับโหลดมากว่า 2 แอมป์ (ส่วนใหญ่คือพวกพ่วงไฟไปใช้หลายๆ ตัว) โดนแดด โดนฝน ปลั๊กไฟ สวิตซ์ไฟ กรอบแตกหัก แผงไฟฟ้ายังใช้ไม้อยู่ โดนหนูแทะหนูกัดหรือเปล่า ก็ไม่รู้ หมั่นตรวจสอบกันบ้างนะครับ

ในบ้านเราเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ สิ่งแรกที่มักจะถูกสันนิษฐานว่าเป็นสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ นั่นก็คือ “ไฟฟ้าลัดวงจร”เพราะกรณีไฟไหม้ ที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวมากนัก สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรนั้นเกิดได้อยู่หลายสาเหตุ เช่น เมื่อสายไฟถูกใช้ไปนานๆทำให้สายไฟเสื่อมสภาพ ปลอกสายไฟชำรุดเราก็จะเห็นสายนำไฟข้างใน เมื่อสายไฟมาสัมผัสกันก็จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร การเข้าสายไม่แน่น ทำให้ไฟสปาร์คจนเกิดความร้อน หรืออีกสาเหตุนึงอาจเกิดจากการเลือกใช้สายไฟไม่เหมาะกับปริมาณไฟฟ้าที่ต้องใช้ หรือมีการใช้ไฟฟ้า มากเกินไปกว่าที่ออกแบบเอาไว้ เช่นการเปลี่ยนวัตถุประสงค์การใช้งานของอาคารบ้านเรือน มาเป็นโรงงานหรืออาคาพาณิชย์ หรือการใช้ปลั๊กหลายๆ หัวมาต่อเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมกันไว้ที่จุดเดียวมากเกินไป ลักษณะจะเหมือนไฟฟ้าตกบ่อย ๆ ไฟกระพริบบ้าง ทั้งทั้งที่บ้านไกล้เคียงก็ไม่เป็นไร เวลาที่แอร์ทำงานไฟจะกระพริบ เป็นต้น




    ไม่มีความคิดเห็น: